Lấy lại vóc dáng sau sinh

Lấy lại vóc dáng sau sinh
Lấy lại vóc dáng sau sinh

Sau khi trải qua lần vượt cạn để thực hiện thiên chức làm mẹ, các sản phụ thường được các thành viên trong gia đình quan tâm bồi bổ để giúp lấy lại sức lực và có đầy đủ sữa cho con bú. Đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể người phụ nữ trở nên tròn trịa hơn sau khi sinh con. Cộng đồng Cưới Hỏi 365 có một số chia sẻ nhằm giúp bạn lấy lại dáng chuẩn như mong đợi sau thời gian ở cữ.


Lấy lại vóc dáng sau sinh
Lấy lại vóc dáng sau sinh
Lấy lại vóc dáng sau sinh
Lấy lại vóc dáng sau sinh
  1. Bạn hãy lên kế hoạch giữ gìn vóc dáng hợp lý ngay từ lúc mang thai, cũng như lường trước khả năng tăng cân trong thời gian mang bầu và sau khi sinh con. Mức tăng cân hợp lý thời kỳ mang thai đối với những người có thể trạng trung bình vào khoảng từ 10-12 kg; người gầy nên tăng khoảng từ 15-16 kg và người béo nên hạn chế tăng cân, tuy nhiên cũng không được thấp hơn 6 kg để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.
  2. Trong khoảng thời gian nuôi con, bạn không nên quan tâm quá mức vào việc tẩm bổ bởi nếu xảy ra tình trạng thừa chất thì rất dễ dẫn đến hệ lụy tăng cân.
  3. Không nên mặc quần áo quá chật, ôm sát cơ thể với mong muốn giảm cân nhanh bởi trang phục bó sát gây khó chịu, không có lợi cho sự tuần hoàn máu, có thể gây một số bệnh về da liễu, đặc biệt làm ảnh hưởng đến sự lưu thông huyết mạch ở vú, gây đau hoặc tắc tuyến sữa vừa nguy hiểm cho mẹ vừa làm ảnh hưởng đến bé. Hơn nữa, mặc quá chật ở bụng có nguy cơ làm tử cung thụt xuống, các cơ quan khác trong cơ thể cũng bị ức chế, gây ảnh hưởng không tốt tới hô hấp. Tuy nhiên, khi chọn áo ngực bạn nên chọn loại ôm sát bầu ngược và đúng cỡ để tránh tình trạng ngực chảy xệ nhưng cũng phải đảm bảo thoải mái khi mặc.
  4. Chị em phụ nữ nên vận động sớm sau sinh, đây là một trong những cách rất tốt cho “cuộc cách mạng” lấy lại vóc dáng. Chỉ khoảng hai ngày sau sinh, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng, một tháng sau sinh có thể bắt đầu thực hiện những bài tập nhẹ nhàng để các cơ vùng bụng được kích thích hoạt động. Một số môn thể thao phù hợp với phụ nữ sau sinh là đi bộ, yoga, tập với cường độ nhẹ trên máy tập đa năng.
  5. Cho em bé bú và giữ gìn vệ sinh vòng 1 đúng cách cũng giúp ngực không bị chảy xệ. Thường xuyên tập thể dục vùng ngực cũng làm cho cơ ngực săn chắc hơn.
  6. Bụng là phần có xu hướng to ra sau khi sinh vì đây là một trong những phần dễ tích mỡ nhất trong cơ thể. Chị em phụ nữ nên thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục cho cơ bụng với các động tác đơn giản mà hiệu quả như hít thở sâu kết hợp cùng liệu pháp mát xa đơn giản làm săn chắc vùng bụng.
  7. Sau khi sinh, do việc tăng cân quá nhanh hoặc khung chậu bị giãn rộng ra khiến bạn cảm thấy mất tự tin vào vòng 3 của mình. Nếu tìm được đúng phương pháp tập luyện thì vòng 3 của bạn sẽ được cải thiện và trở nên săn chắc hơn. Điều quan trọng là kiên trì luyện tập thì các phương pháp sẽ phát huy tác dụng.
  8. Làn da của chị em phụ nữ sau khi sinh thường nhạy cảm và dễ bị tác động tiêu cực từ những yếu tố ngoại cảnh. Do đó, bạn nên áp dụng các biện pháp bảo vệ làn da nếu phải ra ngoài vào ban ngày như: dùng kem chống nắng, đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng, đeo kính râm… Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chỉ nên sử dụng các loại kem dưỡng có chức năng giữ ẩm da. Không nên sử dụng những mỹ phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng da hay sản phẩm loại bỏ sắc tố da… vì làn da của bạn lúc này rất nhạy cảm.
Lấy lại vóc dáng sau sinh
Lấy lại vóc dáng sau sinh